Sofa mây tự nhiên – đắm chìm trong vẻ đẹp tinh tế

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây

SOFA MÂY TỰ NHIÊN

Những băng ghế sofa mây hiện đại thổi không khí trang nhã và tinh thần cổ kính vào không gian sống. 

Với những tín đồ của phong cách thiết kế tối giản, Scandinavian Bắc Âu, Bohemian du mục, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua nội thất sofa mây trong căn nhà của mình. Bạn có thể đặt sofa mây trong phòng khách, phòng ngủ, ngoài sân vườn đều có thể khiến không gian sống toát lên vẻ đẹp mộc mạc, bình yên. Đem đến một nơi bình yên chốn đi về cho những người sống trong nhà.  

1. SOFA MÂY TỰ NHIÊN LÀ GÌ?

sofa mây tự nhiên

Sofa mây tự nhiên được đóng từ cây song mây, một loại lâm sản phổ biến, sản xuất thủ công mỹ nghệ và nội thất nhà cửa ngoài gỗ. Mây có vẻ ngoài giống tre, nhưng thân đặc chứ không rỗng. Để mây có đủ điều kiện để sản xuất nội thất cao cấp, chúng cần được chăm sóc tốt từ con người. 

Thậm chí, một bộ sofa mây chất lượng tốt nhất cần sử dụng loại song mây có tuổi thọ trên 10 năm. 

Vậy nên đồ nội thất từ mây trong đó có sofa mây tự nhiên đều rất quý và giá trị cao. 

Những chiếc sofa mây thường không quá to, kích thước vừa vặn để tạo không gian thoáng cho căn nhà. Tùy vào yêu cầu của bản thiết kế hoặc từ khách hàng, người thợ đan mây sẽ áp dụng kỹ thuật riêng, chế tác nó thành một chiếc sofa mây tinh xảo, đa dạng về hình thức.

2. CÁC MẪU THIẾT KẾ SOFA MÂY TỰ NHIÊN ĐẸP KINH ĐIỂN

Bộ sofa mây đầy giản dị về hình thức nhưng được nhiều người yêu  thích bởi khả năng tương thích với cả những không gian sống hiện đại. Cùng Cọ Home Furniture điểm qua những mẫu thiết kế sofa mây tự nhiên xứng đáng được đặt trong nhà của bạn.

Ghế sofa mây tự nhiên Belladonna

sofa mây tự nhiên

Mẫu sofa Belladonna (Ảnh tham khảo).

Mẫu ghế được thiết kế bởi Franco Albini và Franca Helg vào năm 1951, là một chiếc sofa từ mây đầy thanh lịch và đậm tính nghệ thuật. 

Cái tên Belladona mĩ miều này được dùng cho loại sofa mây có thiết kế với những đường cong mềm mại, đầy tình ý. Ý nghĩa của Belladona trong tiếng Ý có nghĩa là người phụ nữ xinh đẹp lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hình thể và bờ môi cong của phụ nữ.

Ghế sofa mây tự nhiên Vintage Châu Âu

Sofa mây tự nhiên

Có quan điểm cho rằng, đồ nội thất đan lát được lấy cảm hứng từ thời kỳ Victoria. Trong nhiều  hình dạng của đồ nội thất bằng đan lát dường như gợi lên cảm giác của nghệ thuật thời kỳ này – sự nhấn mạnh vào sự duyên dáng và thậm chí là một phong cách cầu kỳ. 

Khái niệm vintage được ấn định cho những gì đã xưa cũ và được lưu truyền cho tới hiện tại. Ngày nay, nhiều người sử dụng vintage một cách phóng khoáng hơn cho những đồ vật, phong cách mang hình thức, sắc màu hoài cổ. 

Ghế sofa mây tự nhiên Scandinavian

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong nhiều năm gần đây đó là Scandinavian – phong cách Bắc Âu. Sự pha trộn hoàn hảo giữa đẹp – tối giản – công năng tiện dụng.

Do đó, những chiếc sofa mây tự nhiên phù hợp với phong cách Bắc Âu sẽ mang dáng vẻ nhã nhặn, nhẹ nhàng, gợi ra cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà. 

Một trong những bí quyết để chọn bộ sofa mang phong cách này đó là tận dụng đối đa màu be và trắng. 

Sofa mây tự nhiên

Ảnh tham khảo.

3. KINH NGHIỆM LỰA CHỌN SOFA MÂY TỰ NHIÊN ĐẸP

Kiểu dáng sofa mây

Kiểu dáng sofa mây tự nhiên phụ thuộc vào mục đích sử dụng và phong cách nội thất mà gia chủ muốn. 

Nếu bạn đặt sofa mây ở phòng khách với phong cách bài trí hiện đại, tinh giản, thì bộ sofa mây thanh mảnh, đan hở sẽ phù hợp. 

sofa mây phòng khách

Nếu bạn theo đuổi kiến trúc cổ điển – tân cổ điển thì một bộ sofa mây Belladone sẽ rất phù hợp. 

sofa mây phòng khách

Bạn muốn khai thác không gian sân vườn trở thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng trà hoặc họp mặt gia đình ngoài trời có thể sử dụng những thiết kế sofa mây đơn giản. Mang màu sắc tự nhiên của mây để tạo ra không gian mở, tươi mát và gần gũi. Phối thêm màu đệm trắng để có trải nghiệm êm ái hơn. 

Kích cỡ sofa mây

Bộ sofa mây tự nhiên sẽ trở thành điểm nhấn xinh đẹp của căn phòng nếu bạn biết cách lựa chọn size phù hợp. Chắc chắn rằng sẽ thật thô kệch nếu phòng khách của bạn khiêm tốn lại đặt một bộ sofa mây to lớn ngay giữa nhà đúng không? 

Với những phòng có diện tích khiêm tốn, hãy đặt sofa sát tường và chọn loại sofa dáng thấp, kích thước nhỏ. Đặt thêm đệm mang màu sắc trung tính hoặc họa tiết đơn giản để làm hài hòa không gian. Đây sẽ vừa là nơi tiếp khách, tụ họp, vừa là nơi ngả lưng cho cả nhà. Nên sofa cần có thêm đệm để mỗi thành viên có trải nghiệm thoải mái.  

Nếu phòng của bạn rộng lớn hãy mạnh dạn đầu như bộ sofa mây tre khủng. Lựa chọn đệm mang màu sắc nổi bật và họa tiết lớn để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

CÁC THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN NỘI THẤT MÂY:

THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
CỌ HOME FURNITURE
92B/17/15 Ton That Thuyet street | Ward 15 | District 4 | Ho chi Minh City | Vietnam.
Email: cohome.furniture@gmail.com
Tel: 0335 286 495
Website: Co-home.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *