Không gian mở là gì? Lợi ích của thiết kế nội thất không gian mở

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây

KHÔNG GIAN MỞ

Không gian mở là gì? Được dự đoán là xu hướng thiết không gian nổi bật trong năm 2022 tới, “không gian mở” đem những trải nghiệm đầy thỏa mãn cho mọi giác quan của người ở.

Khái niệm “không gian mở là gì” đã được ứng dụng trong các kiến trúc nhà ở, văn phòng, nhà hàng, quán xá, resort tại Việt Nam từ nhiều năm trước. Nếu bạn muốn tạo nên một không gian mở đầy tiện nghi ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình thì hãy đọc hết bài viết nhé!

1. KHÔNG GIAN MỞ LÀ GÌ?

Không gian mở là những không gian được mở rộng diện tích, mở rộng tầm nhìn, kết nối các khu vực trong cùng một khuôn khổ diện tích với nhau, thông qua việc xóa bỏ những tường ngăn cách.

Đặc điểm của không gian mở chính là tối ưu hóa diện tích của ngôi nhà, trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Dưới đây là một số ví dụ về không gian mở:

Mở rộng tầm nhìn ra thiên nhiên, sân vườn. Ngắm nhìn thiên nhiên qua những tấm kính trong suốt. Những khu resort trong rừng hoặc gia trang riêng thường được xây theo phong cách nội thất này.

Liên thông giữa khu vực chức năng này với khu vực chức năng kia mà không có tường ngăn cách. Ví dụ như nhà bếp với phòng khách.

Nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào, đủ để thắp sáng ngôi nhà mà không cần ánh đèn điện vào ban ngày.

Trần nhà cao, cửa sổ lớn đón ánh sáng là đặc điểm thường thấy ở những căn penthouse hoặc căn hộ duplex mở rộng.

2. NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI CHỈ CÓ Ở KHÔNG GIAN MỞ

Đưa nguồn sáng và thiên nhiên hòa vào ngôi nhà.

Không gian mở giúp liên kết khu vực sinh hoạt của ngôi nhà với thiên nhiên. Nhiều gia đình thường lắp đặt cửa kính lớn, trong suốt để có thể nhìn ra sân vườn, tiểu cảnh.

Ngoài ra những gia chủ có điều kiện cũng thường xây bể bơi, tạo thành khu vực vui chơi, nghỉ dưỡng. Không gian mở hướng ra bể bơi đem đến không khí vô cùng mát mẻ.

Ánh sáng là đặc điểm nổi bật của nhà không gian mở. Nguồn sáng phát ra từ thiên nhiên, đó là lý do khi thiết kế công trình nhà ở như thế này sẽ cần cửa sổ hoặc cửa kính thật lớn để đón ánh sáng vào nhà.

Vẻ đẹp hiện đại và tinh tế.

Thông thường, những ngôi nhà được xây dựng với không gian mở sẽ cần khoảng đất rộng. Nên khi bước chân vào cơ ngơi này bạn sẽ cảm thấy sự bề thế nhưng cũng rất thân thiện giữa người và thiên nhiên.

Không chỉ có nhà lớn, những ngôi nhà nhỏ hoặc các căn hộ duplex cũng được xây dựng theo phong cách này. Với mục đích là tối ưu hóa không gian, nên bạn vẫn có thể tận hưởng sự thông thoáng, ngay cả trong những không gian vừa hoặc khiêm tốn.

Đó chính là điểm tinh tế và hiện đại của phong cách thiết kế nhà không gian mở.

Diện tích rộng, thoáng đãng và dễ chịu.

Không gian sống tạo thành một thể thống nhất, liên kết các khu vực chức năng và hoạt động của mỗi thành viên trong nhà ít bị ngăn cách hơn.

Trong khi những người lớn có thể ngồi thưởng trà trong phòng khách, thì bọn trẻ có thể vui chơi ở ngoài sân vườn, bể bơi. Thông qua một lớp cửa kính, người lớn có thể quan sát và quản lý bọn trẻ đồng thời. Nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến hoạt động trong nhà và ngoài trời.

Không gian tiện nghi

Không gian mở đòi hỏi sự tiện nghi đầy đủ từ mọi nội thất trong nhà. Sự tổng hòa của ánh sáng, màu sắc, cách bố trí không gian cũng như các đồ nội thất khiến trải nghiệm của mỗi người thêm thoải mái, tự do.

3. ỨNG DỤNG KHÔNG GIAN MỞ TRONG KIẾN TRÚC

Với những lợi thế mà Cọ Home vừa nêu trên, thiết kế nội thất không gian mở được ứng dụng trong rất nhiều không gian và mục đích sử dụng. Như văn phòng làm việc, nhà hàng, quán cafe, khu nghỉ dưỡng.

Nguồn sáng từ ban công đưa vào nhà thắp sáng cả không gian phòng khách. Khu vực quầy bar nối liền với phòng bếp và hướng ra ban công đầy cây cối, tạo ra một không gian thoải mái, dịu êm và mát mẻ.

Những căn penthouse xa xỉ nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà. Với thiết kế mở đa chiều, cửa kính lớn giúp bạn nhìn ngắm không gian thành phố đẹp về đêm cũng như ban ngày.

Với những căn hộ nhỏ bạn vẫn có thể áp dụng thiết kế không gian mở. Phân chia từng không gian bằng các tấm ngăn bằng kính. Vẫn có cửa sổ đón nắng. Nội thất đầy đủ, tiện nghi.

Ý tưởng về không gian quán cafe mở và hòa mình cùng thiên nhiên.

Không gian văn phòng mở rộng giúp nhân viên các bộ phận dễ dàng kết nối với nhau.

4. LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NHÀ KHÔNG GIAN MỞ

Dự trù kinh phí.

Không gian mở không đòi hỏi quá nhiều tới vách ngăn hay tường ngăn cách. Bạn có thể tiết kiệm được phần nào chi phí dựng vách ngăn và tường ngăn trong nhà. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tính toán tới ngoại thất bên ngoài bao gồm sân vườn, decor sân vườn, bể bơi và nội thất trong nhà để lấp đầy không gian rộng lớn của kiểu thiết kế nhà này.

Thảo luận với gia đình.

Tham khảo ý kiến của người thân để xây dựng không gian sống thống nhất và gọn gàng.

Chất lượng nội thất.

Những tấm kính thường không phải là sự lựa chọn thông minh cho ngôi nhà, bởi chúng có thể bị vỡ nếu chúng ta không cẩn thận. Những mảnh thủy tinh cũng rất nguy hiểm cho những người ở trong nhà. Hãy lựa chọn kính cường lực, chúng có độ trong suốt lý tưởng và độ bền tuyệt vời để bảo vệ những người trong nhà.

Rèm cửa rất cần thiết cho những cửa kính và cửa sổ lớn. Chúng giúp bạn cản bụi và che chắn ánh sáng khi cần. Đồng thời giữ sự riêng tư cho ngôi nhà khi gia chủ đi vắng.

CÁC THÔNG TIN  KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN KIẾN THỨC NỘI THẤT:

THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
CỌ HOME FURNITURE
92B/17/15 Ton That Thuyet street | Ward 15 | District 4 | Ho Chi Minh City | Vietnam.
Email: cohome.furniture@gmail.com
Tel: 0335 286 495
Website: Co-home.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *