Sofa classic – đưa vẻ đẹp cổ điển vượt thời gian tới ngôi nhà của bạn

Sofa classic

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây

SOFA CLASSIC

Nét quý phái và sang trọng của sofa classic cổ điển mang đến dấu ấn đặc sắc cho nội thất nhà ở. Giới nhà giàu không nên bỏ qua. 

Có những vẻ đẹp cũ kĩ được thời gian bảo chứng cho đến tận ngày nay, người ta gọi đó là vẻ đẹp “vượt thời gian”. Và sofa classic chính là vẻ đẹp vượt thời gian của thế giới nội thất. Chúng thường gắn với giới quý tộc, tầng lớp thượng lưu. Mỗi chi tiết của ghế đều thể hiện sự xa xỉ và bề thế của gia chủ. 

1. SOFA CLASSIC LÀ GÌ?

Sofa classic hay sofa cổ điển, ở đây là sofa cổ điển theo phong cách châu Âu có liên quan tới chủ nghĩa cổ điển bắt nguồn ở Pháp vào thế kỷ 17. Và nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu, trở thành nét điển hình trong kiến trúc và nội thất hơn hai thế kỷ. Chủ nghĩa cổ điển lấy cảm hứng từ nghệ thuật Hy Lạp và Rome cổ đại. Thiết kế nội thất cổ điển Châu Âu kiểu Pháp, Anh, Ý được lấp đầy bởi sự lộng lẫy, tinh xảo. Đây là kiểu nội thất cổ điển khá phổ biến tại Việt Nam. 

2. ĐẶC TRƯNG CỦA SOFA CLASSIC

Thiết kế

Điểm đặc trưng đầu tiên của các sofa cổ điển đó là thiết kế rất hoàng tộc, với kích thước đồ sộ được đặt trong không gian lớn. 

Kinh điển nhất là mẫu ghế Chesterfield Sofa. Nó là mẫu ghế có phần tay vịn uốn cong quyến rũ và các nút cúc được tạo tinh xảo trên mặt ghế. Chúng là một trong những đồ nội thất được sử dụng trong các ngôi nhà hoàng gia Anh kể từ thế kỷ 18. 

Sofa classic

Ngoài ra, các thiết kế được chạm khắc hoa văn cầu kỳ trên thành ghế, tay ghế và chân ghế cũng là thiết kế quen thuộc của phong cách cổ điển. 

Sofa classic

Màu sắc

Với bối cảnh là hoàng tộc thế kỷ cũ, nên màu sắc của những chiếc sofa cũng sẽ mang vẻ đẹp quý tộc, thượng lưu như vàng, nâu, đen, kem, sáng… Sofa classic ngày nay cũng vậy, giữ được chất hoàng gia trong màu sắc. Đem đến không gian ấm áp, thể hiện sự giàu sang cho người sống trong nhà. 

Một số màu sắc khác cũng tôn lên vẻ đẹp cổ kính như xanh rêu, xanh dương, đỏ rượu vang, màu da rám nắng… 

Sofa classic

Chi tiết

Nói phong cách nội thất cổ điển dành riêng cho giới nhà giàu và siêu giàu quả không sai. Tuy không còn xa lạ với những nét chạm khắc dát vàng, dát bạc trên thành ghế và chân những chiếc ghế cổ điển, nhưng mỗi lần nhìn ngắm chúng ta lại thấy trầm trồ vì độ chịu chi của gia chủ. 

Vậy nên, để thể hiện sự bề thế của mình, nhiều gia đình vẫn lựa chọn ghế sofa cổ điển này.

Sofa classic 

Những họa tiết hoa văn được làm thủ công, lấy cảm hứng từ hoa lá, cây cối, hình kỷ hà xuất hiện trên mặt vải của ghế. Mỗi chi tiết trên ghế được trau chuốt hoàn hảo và có phần xa hoa. 

Chất liệu

Vì là món nội thất thuộc về giới quý tộc nên những chất liệu làm ghế cũng thuộc dạng xa xỉ, đắt tiền. Như gỗ, da, nỉ, vải gấm, … giúp tôn lên sự đẳng cấp cho không gian. 

Sofa classic

Các đường may và nút cúc trên ghế cũng được thực hiện tỉ mỉ. Đường may càng sắc nét, càng gọn gàng, nút dập thể hiện được đường vân đẹp mắt thì giá trị của ghế càng cao, không gian càng sang trọng. 

Sofa classic

3. CÁCH TRANG TRÍ NHÀ SANG TRỌNG VỚI SOFA CLASSIC

Đa số những bộ sofa cổ điển có kích thước lớn và giá thành cao hơn những loại sofa bình thường. Chúng thường được xếp vào dạng nội thất cao cấp, mọi vật liệu để sản xuất một chiếc ghế đều là loại chất lượng nhất và trình độ tay nghề của những người thợ ở dạng chuyên nghiệp nhất. Vậy nên, đây là mẫu ghế được giới thượng lưu trang hoàng cho phòng khách, sảnh của biệt thự, villa, khu nghỉ dưỡng tư, thậm chí là những khách sạn và thẩm mỹ viện cao cấp.

Tuy rằng chúng có thể sang trọng hóa không gian. Nhưng việc lạm dụng các nội thất cầu kỳ sẽ làm ngôi nhà trở nên cồng kềnh, thiếu cân bằng, bớt sang trọng lại hết sức lố bịch. 

Sau đây là những cách trang trí nhà bằng bộ sofa classic mang đúng tinh thần cổ điển, cao cấp, sang trọng theo đúng nghĩa: 

Sofa classic

Điểm đặc trưng của nội thất cổ điển đó là tỉ lệ đối xứng của tất cả nội thất trong căn phòng. Bao gồm cả những chiếc ghế sofa. Chiếc ghế sofa băng được đặt ngang ngay chính giữa nhà, bên cạnh là hai chiếc ghế đơn đối diện nhau. Bạn có thể bổ sung chiếc ghế sofa không tựa ở đối diện sofa băng. Sắc nâu và vàng ấm áp là điểm đặc trưng thứ hai để tạo nên không gian cổ điển. 

Sofa classic

Áp dụng tỉ lệ đối xứng với từng kiểu ghế sofa cổ điển. Mọi sự đối xứng được nhìn thấy ở bộ ghế sofa, hai chiếc giá sách, kệ để bình hoa, cây đèn. Đây là cách bài trí không gian tinh tế, sang trọng mà không lạm dụng các nội thất cổ điển. 

Sofa classic

Nếu bạn muốn chiếc ghế xa hoa hơn hãy chọn những mẫu ghế có chạm khắc vàng, bạc ở chân. Đồng thời không thể thiếu những nút dập đặc trưng của sofa cổ điển.

Sofa classic

Họa tiết hoa tinh tế được dệt trên vải bọc ghế, cùng thành ghế mạ vàng. Màu sắc của những chiếc sofa hài hòa với không gian một cách hoàn hảo. Chi tiết không thể thiếu của sofa đó là những chiếc gối mềm mại để trang trí. 

CÁC THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN NỘI THẤT SOFA:

 

THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
CỌ HOME FURNITURE
92B/17/15 Ton That Thuyet street | Ward 15 | District 4 | Ho chi Minh City | Vietnam.
Email: cohome.furniture@gmail.com
Tel: 0335 286 495
Website: Co-home.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *