Sofa tân cổ điển – điểm nhấn cho không gian quý phái và đẳng cấp

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây

SOFA TÂN CỔ ĐIỂN

Một chiếc ghế sofa tân cổ điển đầy thanh lịch sẽ là gợi ý tuyệt vời cho khu vực tiếp khách trong nhà. Mang lại diện mạo đáng chú ý với tính thẩm mỹ “vượt thời gian”.   

Sofa tân cổ điển làm mới lại nét cổ kính cho ngôi nhà mà vẫn giữ được tinh thần sang trọng đặc biệt của phong cách nội thất này. 

Để biết được đặc trưng của bộ sofa tân cổ điển, chúng ta cần biết về phong cách kiến ​​trúc tân cổ điển và đặc điểm nhận diện của chúng.  

Sofa tân cổ điển

1. SOFA TÂN CỔ ĐIỂN LÀ GÌ?

“Kiến trúc Tân cổ điển” hay “Neoclassical Architecture”, mang nghĩa mới, hồi sinh, cải biến, tân tiến – theo dịch thuật chữ “Neo” tiếng Hy Lạp cổ. Kiến trúc Tân cổ điển chuẩn mực có đặc trưng ở quy mô của ngôi nhà, sự đơn giản từ hình khối, sự sắp xếp đối xứng các nội thất, trang trí tối thiểu một cách đơn giản mà vẫn sang trọng. 

Sofa tân cổ điển

Vậy nên, nội thất Tân cổ điển trong đó có sofa tân cổ điển cũng sẽ ảnh hưởng bởi kiến trúc phương Tây này. Tạo nên một không gian tuyệt vời “giữa vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, sự trang nhã, tinh tế, tỷ lệ cân đối, hài hòa” cho bên trong ngôi nhà. Có thể nắm bắt được tinh thần của tân cổ điển sẽ không quá thiên về hình thức “khoa trương”, “xa hoa”, “lộng lẫy”, để phô diễn độ giàu có của chủ nhà. 

Sofa tân cổ điển

2. ĐẶC TRƯNG CỦA NỘI THẤT SOFA TÂN CỔ ĐIỂN

Sofa tân cổ điển mang dáng dấp của kiến trúc tân cổ điển. Chúng được đặt trong những ngôi nhà có diện tích phòng lớn hoặc trong những khách sạn cao cấp. Phòng tiếp khách sẽ là nơi hoàn hảo cho những bộ sofa tân cổ điển toát lên vẻ đẹp của mình. 

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy những sofa tân cổ điển được dùng làm ngoại thất. Bởi những nét đẹp của nó chỉ có thể phù hợp với không gian trong nhà, một nơi đón nhận nhiều nguồn sáng từ tự nhiên và đèn trần.

Kiểu dáng

Sofa tân cổ điển mang những đường cong bo góc đặc trưng, đầy mềm mại, tinh tế và đối xứng hai bên. Mặt ghế ngồi dùng đệm êm ái. Khung ghế gỗ thường được chạm khắc hoa văn tinh xảo nhưng tiết chế, không giống như thành ghế sofa trong nội thất bằng gỗ ở Việt Nam.

Kiểu dáng thanh lịch của chúng sẽ góp phần làm cho không gian nhà ở thêm tinh tế mà vẫn không bỏ qua yếu tố thẩm mỹ đầy ấn tượng. 

Sofa tân cổ điển

Sofa tân cổ điển

Màu sắc

Có những tiêu chuẩn riêng trong màu sắc kiến trúc tân cổ điển chi phối tới màu sắc của bộ nội thất sofa. Thường là những gam màu trắng, vàng, nude, tạo nên không gian ấm cúng và nhã nhặn.

Đây là những gam màu của giới quý tộc cổ điển, theo đúng tinh thần sang trọng một cách trang nhã. 

sofa tân cổ điển

sofa tân cổ điển

sofa tân cổ điển

Trên một số bộ sofa còn lấp lánh ánh vàng gold từ nét chạm khắc hoa văn hoặc vải dệt bọc đệm. 

Để lối thiết kế tân cổ điển mang vẻ hiện đại hơn, bạn có thể sử dụng những màu sắc khác như xám, xanh thẫm, hồng rosegold, đen tuyền, nâu da bò… 

Sofa tân cổ điển

Sofa tân cổ điển

Họa tiết

Yếu tố thứ 3 để nhận dạng một chiếc sofa tân cổ điển là hoa văn, họa tiết. Nhiều người cho rằng, hoa văn phải thật nhiều, thật sang trọng mới thể hiện được sự đẳng cấp cho ngôi nhà. 

Tuy nhiên, hoa văn, họa tiết trang trí của sofa tối giản đi những chi tiết cầu kỳ, diêm dúa để tạo thành một không gian sáng và tinh tế. Sử dụng họa tiết hoa, lá phối màu đơn sắc, không nổi bật hơn màu nền của ghế. Hoặc có thể là không có họa tiết, tập trung vào phần nhìn thoáng mắt, trơn, đơn giản. 

Sofa tân cổ điển

Điều làm nên sự khác biệt cho sofa tân cổ điển khác với sofa hiện đại và sofa cổ điển, đó là sử dụng các hoa văn chạm khắc một cách tiết chế. Đủ để sofa có thêm điểm nhấn cao cấp hơn. 

Sofa tân cổ điển

Chất liệu

Điều làm nên đẳng cấp cho sofa tân cổ điển đó là chỉ sử dụng các vật liệu tự nhiên chất lượng cao như gỗ, vải dệt và da. 

Gỗ được đóng thành khung ghế vẫn giữ nguyên tắc tỉ lệ đối xứng tuyệt đối, kích thước lớn, chỗ ngồi rộng rãi. 

Vải dệt bọc ghế kết cấu hoa văn tinh giản hoặc trơn màu, thể hiện được vẻ đẹp sang trọng đến từ sự tinh tế.

Da cũng là một trong những chất liệu phổ biến cho mọi phong cách thiết kế nội thất. Sử dụng da cho nội thất tân cổ điển là ứng dụng rất thông minh, khiến không gian của bạn được nâng cấp ở mức sang trọng bậc nhất. 

Sofa tân cổ điển

3. NHỮNG LƯU Ý KHI TRANG TRÍ NHÀ VỚI SOFA TÂN CỔ ĐIỂN

Để ghế sofa không trở thành lý do làm biến tướng tinh thần cổ điển mới trong lối thiết kế này, bạn cần lưu ý những điều như sau: 

  • Sự chuẩn mực trong tỉ lệ của một chiếc sofa và đối xứng giữa các nội thất. Bạn không thể chỉ có một chiếc ghế sofa văng tân cổ điển trong phòng khách. Bạn cần một bộ bàn ghế gồm những chiếc ghế đơn cùng kiểu dáng, màu sắc với ghế đi văng, nằm đối xứng nhau. Bàn đặt đúng vị trí trọng tâm giữa các ghế. 
  • Ngoài ra, sự đối xứng và căn bằng giữa các nội thất khác như đèn, kệ, tranh tường, đèn chùm… cũng rất quan trọng. 
  • Đặt ra bảng màu phù hợp với bối cảnh. Phối màu hài hòa, trang nhã. Tránh các màu rực rỡ và rườm rà họa tiết.
  • Màu sơn tường sáng và nhã nhặn, tạo nên không gian sáng cho căn phòng. 
  • Lựa chọn các nguồn sáng trang nhã. Đặt bộ bàn ghế sofa ở nơi có thể đón nhận nguồn sáng tự nhiên. Sử dụng đèn chùm có ánh sáng vàng để làm căn phòng thêm vẻ đẹp hoàng gia và ấm cúng. 
  • Hoàn thiện với những chiếc gối sofa tinh xảo. 

CÁC THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN NỘI THẤT SOFA:

 

THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
CỌ HOME FURNITURE
92B/17/15 Ton That Thuyet street | Ward 15 | District 4 | Ho chi Minh City | Vietnam.
Email: cohome.furniture@gmail.com
Tel: 0335 286 495
Website: Co-home.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *